Monday, April 27, 2009

พลทหารอภินพ เครือสุข




25 เม.ย. 17:51 น.

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่นางศิริมล มาเพชร มารดาพลทหารอภินพ เครือสุข อายุ 22 ปี ทหารที่ดูแลบ้านพักประจำตำแหน่งภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็ก รักษาพระองค์(ร.1 รอ.) กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ลื่นล้มในห้องน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ได้นำศพพลทหารคนดังกล่าวมาไว้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอการผ่าพิสูจน์ในวันพรุ่งนี้(26 เม.ย.) โดยเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้พิสูจน์ให้ชัดเจนตามกระบวนการ

เมื่อถามว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตส.ส.ของพรรคพลังประชาชนเป็นผู้แนะนำมารดาผู้ตายให้นำศพเข้ามา เกรงว่าจะถูกเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องการเมืองหรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ไม่ห่วง เพราะเป็นอุบัติเหตุจริง ๆ มีทหารที่ทราบเหตุการณ์ด้วยอีก 2 นาย ซึ่งสามารถเป็นพยานได้ “ให้ระบบดำเนินการไป บ้านหลังนั้น ผมก็ยังไม่ได้เข้าไปพักอาศัยเลย"

21:21 น.

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านหยิบยกการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ เครือสุก ชาวจังหวัดเลย ที่ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตในช่วงสลายการชุมนุม ขึ้นมาอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภาว่า หลังจากที่ฝ่ายค้านได้นำไปอภิปรายปรากฏว่า ญาติของพลทหารได้แจ้งให้ทราบว่าถูกคนใช้เบอร์โทรศัพท์ลึกลับโทรฯมาข่มขู่ว่าไปให้ข้อมูลฝ่ายค้านได้อย่างไร และขอให้รีบฌาปนกิจ ทั้งที่ญาติยังติดใจถึงปริศนาการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ญาติจึงทำการเผาหลอก และนำศพขึ้นมาแจ้งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 เม.ย. ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ทั้งนี้ก่อนเสียชีวิตพลทหารได้เข้าเวรอยู่บ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 ในคืนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ได้เข้าไป โดยในคืนดังกล่าวพลทหารคนนี้ได้ส่งเอสเอ็มเอสถึงแฟนสาวและแม่ของตัวเอง มีข้อความว่า อยู่บ้านแม่ทัพภาค 1 และมีนายกฯมานอนที่บ้านแม่ทัพ 1 หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกันได้ จนทราบล่าสุดว่าเสียชีวิต มีร่องรอยถูกตีที่ท้ายทอย และไม่ใช่เฉพาะศพนี้เท่านั้น ยังมีอีกไม่น้อยกว่า 20 ศพที่เสียชีวิตในช่วงสลายการชุมนุมที่ทำแบบป่าเถื่อน แต่มีการปิดสื่อไม่ให้เสนอข่าว ท้ายสุดฟ้ามีตาจะถูกเปิดเผยในที่สุด ##### จะจบยังไง ก็ว่ากันต่อไปครับ

ดูแล้วไม่ชอบมาพากลอย่างยิ่ง อะไรมันจะโคตรบังเอิญขนาดนั้น ทหารหนุ่ม ซึ่งมันไม่น่าจะลื่นล้มในห้องน้ำตายได้เลย เกิดมาเพิ่งจะเคยได้ยิน ถ้าคนแก่ก็ไปอย่าง และยังเกิดในวันที่ มาร์ค กับ เทือก ไปอยู่ ผมว่าแปลกๆ แล้วละ

1. อยากเห็นใบมรณะบัตรว่าลงสาเหตุการตายว่าอย่างไร (ไม่เอาแบบเขาเล่าว่า)
2. ถ้าคอหักแสดงว่าตายทันที ต้องมีการแจ้งความและส่ง รพ.ชันสูตรด้วยเพราะถือเป็นอุบัติเหตุ
3. การมีคนเสียชีวิตในบ้านต้องแจ้งความที่สถานีตำรวจด้วย ไม่ทราบว่าได้มีการแจ้งความหรือเปล่า
4. หากล้มหัวฟาดแล้วสลบ โดยปกติต้องนำส่ง รพ. แต่ถ้าไม่ส่งก็ดูแปลกๆ พิกล
5. ถ้ามีการส่งศพให้ญาติแล้วมีการกำชับให้รีบเผา ก็ยิ่งแปลกใหญ่เพราะปกติเมื่อมีคนตายก็มักจะสวดแล้วก็เผาภายใน 3 - 7 วันอยู่แล้วไม่เห็นต้องกำชับ
6. เมื่อมีการพิสูจน์แล้ว แต่ก็เหมือนเดิมคือ ทุกส่วนช่วยกันปกปิดอีกก็จะไม่มีความหมายอะไร
7. เหมือนจะรู้คำตอบล่วงหน้าแล้วว่า... ??????

x ปรกติ ชายหนุ่ม วัย 21 ปีนั้น ร่างกายแข็งแรงและประสาทฉับไว
ถ้าลื่นหงายหลัง ก็จะพลิกตัวได้ทัน มือเท้ายันพื้นได้ทัน ไม่ถึงกับเสียชีวิตแน่ แต่ถ้าเมื่อล้มหมดสติ เพื่อนๆที่อยู่ ด้วยกันต้องรายงานผู้บังคับบัญชาทันที และนำส่ง โรงพยาบาล แต่นี่กลับปล่อยให้ผู้ป่วย ฟื้นขึ้นมาเอง กลับมานอนตายไปเองมาทราบตอนไปปลุก ท่านสุเทพ ก็อยู่บ้านหลังนั้นด้วยในเวลานั้น กลับมาแถลงในสภาว่า เพิ่งทราบว่ามีอุบัติเหตุ ในวันที่เขาเอาเรื่องมาบอกในสภาแต่กลับแถลงแจงว่า เป็นการลื่นล้มได้อย่างไร. มีพิรุธ ตลอดทาง.

จะต้องสร้างเรื่องโกหกไปอีก กี่พันเรื่อง ถึงจะปกปิด เรื่องโกหก เรื่องแรกได้มิด. กรรมของไทยได้ผู้นำที่มี แต่เรื่องทุกขทรมาณใจ ไหนเลยจะมีแก่ใจมาบริหารบ้านเมือง แค่ติดเอาตัวรอดก็หมดเวลาหมดแรงแล้ว ..