Tuesday, August 26, 2008

การมวย กับ การเมือง




วันนี้คันไม้คันมือ เหลืออดกับเหตุการณ์บ้าๆ ในบ้านเมือง ขอระบายหน่อย

แทนที่วันนี้จะได้ชมข่าวการร่วมแสดงกับนักกีฬาโอลิมปิค ขึ้นรถแห่กลับบ้านเกิด ผู้เข้าร่วมแสดงความยินดี ฆ้อง กลอง ร้อง รำ

เฮฮา ให้สมกับที่เขาเหล่านั้นได้ทุ่มเท อดทนฝึกซ้อมเพื่อความหวัง แต่กลับมีข่าวที่น่าสังเวธทั้งวัน เฮ้อ...

ภาพคุณสมจิตรสับขาหลอกบนผืนผ้าใบเมื่อ 3-4 วันก่อน คล้ายกับกลุ่มพันธมิตรที่ประกาศแผนดาวกระจายจะไปที่นั่นจะไปที่นี้เหลือ

เกิน
คุณสมจิตรชกได้คะแนนบ้างเสียคะแนนบ้าง ถูกตักถูกเตือน เพราะมีกติกา มีข้อตกลง แต่พันธมิตรทำอย่างนี้กติกาอยู่ตรงไหน ?
คุณสมจิตรชกได้ขาวสะอาดทุกครั้ง ชนะใสๆ ชนะใจคน จนคู่ต่อยอมยกมือให้ แล้ววันนี้หล่ะพันธมิตรทำอะไรลงไป ประกาศชัยชนะ

ที่ยึด NBT ยึดทำเนียบได้ ชัยชนะเหรอ....ชัยชนะตรงไหน?
คุณสมจิตรตอนขึ้นรับเหรียญรางวัลชวนเพื่อนนักชกชวนคู่ต่อสู้ยืนบน Stand ถ่ายรูปร่วมกัน แล้ววันนี้เป็นอย่างเราจะยืนร่วมกันได้

อย่างไร?

ผมเคยรักแม้ว และผมก็เคยไล่แม้ว ผมเคยร่วมชุมนุม เมื่อรัฐบาลประกาศจะแก้ รธม. ผมไม่เห็นด้วยที่จะแก้โดยให้แก้ผ่านสภา

ต้องมี สสร 3 เท่านั้น แต่ พธม. ต้องการยืดเยื้อขับไล่รัฐบาล ผมถอนตัว ผมไม่เห็นด้วย ล้ำเส้น....ล้ำเส้น... ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง

ที่จะนำครอบครัวแม้วมาลงโทษ ถ้าผิดจริง ถ้าศาลบอกว่าผิด สำหรับหญิงอ้อศาลบอกแล้วว่าผิดต้องจำคุก ก้อเห็นด้วย....ต้องจำคุก

และต้องเอาเข้าคุกให้ได้ ส่วนคดีอื่นผมกำลังรอฟังอยู่ ผมรอ.... คดีคุณสมัครเอง ก้ออยู่ในศาล ก้อกำลังดำเนินการแล้วไง?

3-4 วันก่อนได้เห็นนักกีฬา ได้เห็นน้ำใจนักกีฬา ได้เห็นน้ำตาของผู้ชนะ ได้เห็นของลูกผู้ชาย วันนี้เห็นแต่น้ำลาย ของผู้แพ้.... ว