Tuesday, April 21, 2009

ปากว่าตาขยิบ






เกมชิงอำนาจทางการเมืองของคนกลุ่มหนึ่ง ที่มักใหญ่ ใฝ่สูง จะเป็นอันตรายทั้ง ระบอบประชาธิปไตย ประชาชนและประเทศชาติ..... ล่มจมและหายนะ ถึงสิ้นชาติ.....การเมืองไทยวันนี้ย้อนยุคไปสมัย 6 ตุลาและพฤษภาทมิฬ เข้ายุคมืด เพราะลัทธิอุบาทว์ครอบงำ สืบทอดทายาทอสูร สกัดกั้นการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยเต็มใบทุกวิถีทาง

ฟังจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชาย สนธิ ลิ้มทองกุล.....มีกลุ่มที่ต้องการ สร้าง ฐานอำนาจใหม่ ตำรวจใหญ่ ทหาร รัฐมนตรีและนักการเมืองสีน้ำเงิน

ิจิตตนาถพูดก็เหมือนสนธิพูด อัดแน่นไปด้วยความแค้น ตกอยู่ในสถานะเลือดเข้าตา.....เพิ่มดีกรีการเมืองถึงจุดระเบิดเอาง่ายๆ

เพราะสนธิไม่ธรรมดา ความลับ เรื่องลับ .....ลับ ลวง พรางตั้งแต่ต้นจนจบ....อยู่ในสายตาสนธิ? ทั้งนั้น ในฐานะแกนนำมวลชน การขับเคลื่อนของสนธิ ก็ไม่น้อยหน้ากว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร.....การเมืองไทยกำลังเข้าสู่ ยุทธจักรบู๊ลิ้ม.....บุญคุณต้องทดแทน มีแค้นต้องชำระ

แรงกดดันต่างๆไปอยู่ที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ตามคาด.....เกมชิงอำนาจทางการเมือง โคตรลับ ลวงพราง ที่เหนือความคาดหมายกำลังใกล้อุบัติ......เด็ดปีกอำนาจ ขุดรากถอนโคนวิกฤติการเมือง 4 สี แดง เหลือง น้ำเงิน และเขียว ไม่มี ทางที่จะเยียวยา.....เพราะขาด คนกลาง ที่จะได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายมาแก้ไข....เวทีนี้ ไม่มีกรรมการ ไม่มีกฎกติกา.....มีแต่การใช้อำนาจและใช้ กำลังเข้าตัดสิน.....ผุด 4 กลุ่มอำนาจเกสตาโป สุดท้ายชาวบ้านตาดำๆเดินดินกินข้าวแกงก็ต้องรับกรรมไปตามระเบียบ

สังคมไร้ซึ่งความปลอดภัย ใครจะเป็นรายต่อไป เป็นคำถามยอดฮิตในขณะนี้.....มีรายงานข่าวจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แผนก่อจลาจล ตั้งจุดพิกัดกันไว้ตั้งแต่ การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง 8 เม.ย. ....ไล่เลี่ยกับ คดีลอบสังหารองคมนตรี....ไม่เฉพาะ สนธิ ลิ้มทองกุล แต่รายต่อไปคือ สุริยะใส กตะศิลา ด้วยค่าหัวถึง 3 ล้านบาท....หวังผลให้ พันธมิตรทั้งประเทศ ลุกฮือขึ้นมาผสมโรงกับเสื้อแดง....จะได้กำจัดเสี้ยนหนามทีเดียวให้สิ้นซาก


ไม่ทันไร ศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาโต้ลูกชายสนธิ กลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์.....ข่าวที่ออกมาเกิดจากจินตนาการทั้งสิ้น.....เอาเถอะ ช้างตายทั้งตัวปิดอย่างไรก็ไม่มิดอยู่วันยังค่ำ

สิ่งที่เห็นได้ว่าผิดปกติ คือมีการออกคำสั่ง แบ่งมอบงานระดับรอง ผบ.ตร.และ ผช.ผบ.ตร. .....เอา พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร.คนที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ และนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไว้วางใจมารับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 7 คุมคดีนี้โดยตรงแทน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์.....ชนิดสายฟ้าแลบ
?
"อินทรีเหล็ก" แนะให้จับตาอีกประเด็น คดีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง.....เมื่อพนักงานสอบสวนลงความเห็นว่าเข้าข่ายกฎหมาย ความมั่นคงการบินพลเรือนสากล....ข้อหาฉกรรจ์.....จะโยงมาถึงวิกฤติการเมืองครั้งนี้อย่างไร ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

จะการเมืองไม่ การเมือง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯฟันธง....หาก กำจัดสนธิ คนเสื้อเหลืองจะลุกฮือปะทะคนเสื้อแดง....รัฐบาลคุมไม่ได้....จะมีผู้ฉวยโอกาสเข้ามา ควบคุมอำนาจ....และยังหวังผลที่จะตัดกำลังให้พันธมิตรอ่อนแอ....คนที่คิดแผนได้ขนาดนี้ ไม่ใช่คนธรรมดาแน่
?
สิ่งที่เห็นได้ว่าผิดปกติ คือมีการออกคำสั่ง แบ่งมอบงานระดับรอง ผบ.ตร.และ ผช.ผบ.ตร. .....เอา พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์
รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร.คนที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ และนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ไว้วางใจมารับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 7 คุมคดีนี้โดยตรงแทน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์.....ชนิดสายฟ้าแลบ

เพราะฉะนั้นอาการปากว่าตาขยิบ นายกฯอภิสิทธิ์ ออกทีวี เอะอะก็ตั้งอยู่บนหลักของกฎหมายและการประนีประนอม....อยากให้ ปกครองประเทศ ด้วยความสงบ โดยจะหาทางปฏิรูปการเมืองไปพร้อมกัน.... ที่ไหนได้ แกนนำเสื้อแดงถูกออกหมายจับ เป็นรายวัน ทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย คาดว่าจะโดนหมาย จับกันถ้วนหน้า.....ไร้คู่แข่งทางการเมือง
?

เมื่อการเมืองพ่นพิษ เศรษฐกิจถึงคราวหายนะ ครั้งใหญ่ ไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน ประเมินแรงงานภาคการท่องเที่ยว จะ ตกงานเพิ่มขึ้น 1-2 แสนคน.....ไม่รวมกิจการโรงแรม ร้านอาหาร สปา ที่จะพากันเจ๊งชนิดกู่ไม่ กลับ นับเวลาความหายนะทางเศรษฐกิจของประเทศอยู่ใกล้แค่เอื้อม

http://www2.thairath.co.th/content/life/883