Saturday, May 30, 2009

วันกลับของทักษิณ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย....คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้...ศัตรูจะกลับเป็นมิตร มิตรจะเป็นมหามิตร...ประชาชนทั้งประเทศไม่ได้ตาบอด.

ก็สร้างเรื่องสร้างข่าวกันขึ้นมาเรื่อยๆ เรื่องจะเอาตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาติดคุกในเมืองไทยก็โกหกคนไทยกันไปวันๆ..เบิกงบประมาณกันไปใช้จ่าย..ไล่ล่าจะเอากลับมารับโทษทั้งๆ ที่รู้แน่แก่ใจว่า..จะไม่มีวันสำเร็จ..และมันเป็นไปไม่ได้เพราะ..ความผิดของอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น..มันเกิดขึ้นหลังจากโดนปฏิวัติรัฐประหารโดยกำลังกองทัพ..อำนาจที่เกิดจากการปฏิวัติยึดอำนาจนั้น..มันมีอยู่ในประเทศไทย แต่มันไม่ถูกยอมรับในสากลโลกและข้อหาที่ตั้งโดยรัฐบาลปฏิวัตินั้น..มันไม่เป็นสากลในโลกแถมยังเป็นคำพิพากษาโดยศาลเดียวเข้าไปด้วยการยอมรับจากประชาคมโลกก็ยิ่งน้อยลงไปอีก..ในวันนี้..ก็ยังมีคนไทยหลบหนีคดีอยู่ในโลกมากมาย..ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย..ความผิดที่ถูกกล่าวหาก็เป็นเรื่องอาชญากรรมธรรมดาพิพากษาโดยศาลสถิตยุติธรรมตามกระบวนการอันเป็นสากลวันนี้ก็ยังเอาตัวพวกเขามาลงโทษไม่ได้อีกทั้ง..ความผิดที่นำไปกล่าวโทษนั้น..ต้องเป็นความผิดที่พวกเขายอมรับหรือ

เป็นความผิดในบ้านเขาเมืองเขา เช่น ค้ายา ฆ่าคนตาย หรือจี้ปล้นหากจะได้ ทักษิณ ชินวัตร กลับมานั้น..มันต้องใช้วิธีที่เป็นการกระทำอาชญากรรม..เช่นแบบที่ประเทศอิสราเอลกระทำต่อนักโทษสงครามชาวเยอรมัน ที่ต้องคำพิพากษาของศาลสงคราม..ยิวส่งกองกำลังไปอุ้มตัวเข้ามารับโทษแล้วใครหน้าไหนจะกล้า..เพราะแต่ละประเทศที่อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปอยู่อาศัย..ประเทศของเขาก็ดูแลรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่โป๊ปสังฆราชแห่งคริสต์ศาสนา..ยังให้เข้าเฝ้า..นั่นแปลว่า..เขาไม่รับสภาพนักโทษหนีคดีที่ประเทศไทยกล่าวหา..ทักษิณ ชินวัตร..ยังมีโอกาสที่จะลี้ภัยการเมืองและใช้พาสปอร์ตของยูเอ็นได้หากเขาต้องการ..เพียงแต่การใช้พาสปอร์ตยูเอ็นนั้น..คงเป็นทางเลือกสุดท้ายรัฐบาลไทยปัจจุบัน..ต้องเลิกโกหกกับประชาชนเสียที..แล้วก้มหน้าก้มตาบริหารราชการแผ่นดินต่อไปหากรัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้..ประเทศไทยไปไม่ไหว..เลือกตั้งใหญ่ข้างหน้า..พรรคของเขาจะเป็นผู้ชนะ และประชาชนจะเรียกร้องให้เขากลับมาบริหารก็ประชาชน..เป็นเจ้าของประเทศไม่ใช่หรือ

พญาไม้ทูเดย์ พญาไม้