Saturday, May 30, 2009

ทำดีได้ดีมีที่ไหน...หมัดเหล็ก...ไทยรัฐ

ตื่นเต้นกับข่าวการตกลูกอย่างมหัศจรรย์ของ หมีแพนด้า ช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ มีคนหน้าบานกับงานนี้หลายคน ให้นึกถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ถ้าไม่ได้ พล.อ.ชวลิต ที่ซี้ปึ้กกับจีนก็คงไม่มีวันนี้ ถือว่าเป็นนายกฯที่มีผลงานฝากไว้ให้กับคนรุ่นหลังอีกท่านหนึ่ง

แต่วันนี้ พล.อ.ชวลิตเป็นอย่างไร ช้ำชอกขนาดไหน ถูก

เสียดสี โขกสับจากสังคมอย่างไร เทียบไม่ได้กับนายกฯ หรืออดีตนายกฯบางท่านที่ไม่เคยปรากฏผลงานให้ได้ชื่นชม โชว์แต่
รูปลักษณ์ ส่วนตัว แล้วก็ถูกยกย่องว่าเป็นคนดีศรีสังคมไปฉิบ

ต่อไปนี้ใครอยากจะเป็น ผู้ปิดทองหลังพระ ให้เมื่อยตุ้ม โกยได้ก็โกย ฉวยได้ก็ฉวยเอาไว้ก่อน เพราะการวัดค่าของคนดีไม่ได้อยู่ที่ผลงาน แต่อยู่ที่การสร้างภาพมากกว่า

ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง

วันนี้จะมาคิดถึง พล.อ.ชวลิตอีกแล้ว อยากให้ไปช่วย เจรจากับจีนเพื่อให้ต่อเวลาสำหรับลูกของหลินฮุ่ยออกไปมากกว่า 2 ปี ที่กำหนดเป็นเงื่อนไขเอาไว้แล้ว ผมก็ต้องดักคอไว้ล่วงหน้าว่า รัฐบาลคงไม่แฮปปี้ ถ้าจะให้ พล.อ.ชวลิตมามีบทบาทในเรื่องนี้

พรรคร่วมรัฐบาลเอง กำลัง มะรุมมะตุ้มกับผลประโยชน์ ถ้ารถเมล์ 4 พันคันไม่ได้ ขายข้าวโพด ขายข้าวไม่ได้ เรื่องการจัดสรรที่ดินในโครงการ สปก.ของ รมต.พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องไม่ได้ ผมว่านายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถ้าจะต้องตระบัดสัตย์

40 ส.ว.เอาปูนหมายหัวไว้แล้ว โครงการรถเมล์ไม่ล้ม รัฐบาลก็ต้องล้ม จะยื่นถอดถอนกันทั้งคณะ ความไม่ชอบมาพากลของโครงการนี้ไม่ใช่มีแค่การเช่ารถแค่ 4 พันคันเท่านั้น ยังมีหมกเม็ด ไว้อีกเยอะ ค่าเหมาซ่อม ค่าอู่รถ สถานที่จอดพักรถ ไหนจะแก๊สอีก

บานตะไท

จะถอนทุน จะต่อรอง หรือจะต่างตอบแทน เข้าข่ายทั้งหมด นี่คือความล้มเหลวทางการเมืองโดยมีผลพวงมาจากการยึดอำนาจเมื่อ 19 กันยายน ที่ชัดเจนอีกกรณีหนึ่ง

การเมืองถอยหลังลงคลอง

ที่เราต้องสูญเสียโอกาสไปทั้งหมด ที่เราต้องเอาอนาคตประเทศไปเป็นเดิมพัน คุ้มหรือไม่ ด่า พ.ต.ท.ทักษิณปาวๆ ทุจริตคอรัปชัน โกงกิน อย่างน้อยก็ยังทิ้งอนุสรณ์ไว้ให้กับคนรากหญ้ามากมาย แต่ที่ส่อทุจริตอยู่ตอนนี้มีอะไรไว้เป็นอนุสรณ์บ้าง
นอกจากความมืดมนของอนาคต

เห็นภาพออง ซาน ซูจี เห็นภาพรัฐบาลทหารพม่า เห็นอนาคตของประชาชนชาวพม่า ก็อดเหลียวมองตัวเองไม่ได้ ไม่น่าเชื่อว่าจะกลับมาด้อยพัฒนาได้ใกล้เคียงกัน.

"หมัดเหล็ก"

http://www.thairath.co.th/content/pol/9391