Wednesday, May 06, 2009

ขอตั้งข้อสังเกตว่า

1.ทำไมเร่งรีบจับอริสต์มันต์ ทั้งๆที่รู้ว่า นี่เป็นการยั่วยุ เหมือนเอาน้ำมันราดกองไฟ หรือมาร์คกับเมือกต้องการยั่วให้เสื้อแดงโมโห...แล้วก็โมโหจริงๆ ซะด้วยซี เจ้าเล่ห์จริงนะท่านผู้ปกครอง

2.ทำไมเมือกพามาร์คไปประกาศ พรก ที่มหาดไทย ทำไมไม่ประกาศที่กองทัพไทย หรือว่าที่มหาดไทยมันใกล้ม็อบดี หวังให้เสื้อแดงมาติดกับดักง่ายๆ อ้าวอย่างนี้หวังดีแต่ประสงคึร้ายให้เหตุบานปลายใช่ป่าว

3.นี่เป็นการยั่วยุ หวังให้สถานการณ์ดูเลวร้าย รุนแรง เพื่อความชอบธรรมในสายตาคนทั่วไปใช่หรือไม่....การนำ ภาพเสื้อแดงทุบรถมาฉายซ้ำๆ เป็นเจตนาให้มองคนเสื้อแดงเป็นผู้ร้ายดูจะสมประสงค์ตามที่วางไว้อย่างดี???


4.กล่าวโดยสรุป...เราไม่เห็นด้วยกับการทุบรถ หรือทำรุนแรงทุกกรณี และก็ไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเสื้อแดงโดนยิง แต่ผลที่เกิดขึ้นโดยลำดับ เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ว่าเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่เสื้อแดงออกตามล่าหาอริสต์มัน จนไปถึงมหาดไทย และมีการทุบรถ เป็นเหตุการณ์ที่ได้วางพล็อตไว้แล้วว่าจะต้องเกิดขึ้น หากใส่ปัจจัยต่างๆลงไป โดยมีการจัดการอย่างละเอียดทุกเม็ดของนักวางแผนเจ้าเล่ห์...และเสื้อแดงก็ต้องยอมรับว่าพลาดตกหลุมพลางที่เขาวางกับดักไว้จริง...คราวหน้าเอาใหม่ ต้องจายเย็นๆ และทันเล่ห์จิ้งจอกหน้าดำ

5.ต้องยอมรับว่าเสื้อแดงหลากหลายจริงๆ... จะเอาชนะจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ได้... ต้องจัดกระบวนทัพใหม่ แต่ไม่เป็นไร นี่แค่ยกต้นๆ